PD705 ปี 2024 ยังน่าใช้อยู่ไหม?

PD705 ปี 2024 ยังน่าใช้อยู่ไหม?

PD705 เป็นแพดกลองไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งในท้องตลาด ในบทความนี้เราจะมา รีวิว แพดกลองไฟฟ้า Avatar PD705 ว่ามันดียังไง อะไรที่ทำให้มันเป็นแพดกลองที่คนนิยมซื้อไปใช้ที่สุด และในปี 2024 นี้ PD705 ยังคงน่าใช้อยู่ไหม?

Avatar PD705 เป็นแพดกลองไฟฟ้าสำหรับพกพา ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลาย และตอบโจทย์การใช้งานของนักดนตรีหลายๆ คน ในราคาเพียง 8,900 บาท ทำให้มันเป็นแพดกลองไฟฟ้าที่คุ้มค่าเกินราคาที่สุด

ดีไซน์และภาพรวม

Avatar PD705 ดีไซน์ให้เป็นแพด 9 แป้น จำลองชิ้นกลองได้ถึง 9 ชิ้น รูปทรง 4 เหลี่ยมเกือบจะเป็นจัตุรัต ขนาดกระทัดรัดพกพาง่าย รุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้แพด 3 แป้นบนยกระดับสูงขึ้นเล็กน้อย(Step Pad) เป็นการจำลองโซนของฉาบเพื่อให้มือกลองตีได้ง่ายขึ้น มีไฟสถานะบอกตำแหน่งแป้นที่ตีเพื่อให้มั่นใจว่าเราตีโดนแป้น มีปุ่มกดเรื่องแสงในที่มืด มาพร้อมหน้าจอ LCD ใหญ่ 3 นิ้ว แสดงข้อมูลได้อย่างครบครัน ด้านใต้มียางกันลื่นให้ 4 จุด สำหรับคนที่ไม่ต้องการวางบนขาตั้ง
PD705 ปี 2024 ยังน่าใช้อยู่ไหม?
PD705 ปี 2024 ยังน่าใช้อยู่ไหม?
ด้านหลังตัวเครื่องมี 4 ช่อง สำหรับต่ออุปกรณ์กลองชิ้นอื่นๆ ช่อง USB-B สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ สำหรับโปรแกรมอัพเดทเฟิร์มแวร์ และ MIDI Plungin มีช่อง USB A สำหรับเสียบ Flash Drive สำหรับลงเสียง Samp และอัพเดท Firmware และช่องต่อ MIDI In และ MIDI Out อย่างละช่อง พร้อมช่อง AUX In 1 ช่อง นอจจากนี้ยังมีช่อง Main Out แบบ Mono ถึง 2 ช่อง พร้อมปุ่มหมุนปรับ Volume สำหรับ Main Out โดยเฉพาะ รวมถึงมีช่องสำหรับต่อกับหูฟังอีก 1 ช่อง

ลูกเล่นและสเปกของ PD705

มีเสียงให้เลือกใช้ถึง 608 เสียง และ Preset เสียงอีก 30 ชุดเสียง คุณสามารถเพิ่ม User Kid ของคุณได้อีก 20 ชุดเสียง และยังสามารถเพิ่มเสียง Samp ได้อีก 500Mb Import และ Export ไฟล์เสียงได้ ให้เสียงแบบ Progessive Sound ได้เสียงหนัก-เบาตามน้ำหนักมือของเรา ปรับแต่งเสียงแยกแป้นได้อย่างอิสระ
สำหรับลูกเล่นที่มีให้มาก็ไม่ธรรมดาเลย

  • เพิ่มเสียง Samp เข้า Pad ได้ ผ่านโปรแกรม “Wave Manager” ใช้งานได้ทั้ง PC หรือ MAC
  • สามารถ Import และ Export ไฟล์เสียงได้
  • Double Layer Sound แยกได้ 2 Layer A และ B ใน 1 แป้น เพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน
  • Record Mode สามารถอัดเสียงกลองที่ตีเป็น Midi Pattern ได้
  • Audio Loop สามารถตั้งค่าการ Loop ได้อย่างอิสระ
  • ฟังก์ชั่น Midi สามารถเชื่อมต่อโปรแกรมทำเพลงได้ง่าย ผ่าน USB
PD705 ปี 2024 ยังน่าใช้อยู่ไหม?

วิธีการใช้งาน Avatar PD705

สำหรับวิธีการใช้งานของเจ้า Avatar PD705 ตัวนี้ มีปุ่มเปิด-ปิดอยู่ที่ด้านหน้าแพด เพียงกดปุ่มค้างไว้เมื่อต้องการเปิดหรือปิดเครื่อง ปุ่มหมุนปรับ Volume ของหูฟัง งที่ด้านหน้าปรับเสียงได้ง่ายแบบ Real-time และสามารถปรับเสียง Main Volume ได้ที่ Knob ด้านหลังของตัวเครื่อง สามารถเลือกหรือเปลี่ยนชุดกลองได้ทั้งการกดปุ่มกดขึ้น-ลง และ Select เพื่อเลือกรายการที่ต้องการ หรือใช้ปุ่ม Dial เพื่อหมุนเลือก Preset ได้ง่าย ไม่ต้องกดเลือกทีละรายการ สำหรับการ Samp เสียง ก็สามารถทำได้ง่ายด้วยช่อง USB-B ผ่านโปรแกรม Wave Manager มีปุ่มกด ในส่วนของการปรับแต่งและตั้งค่า ก็สามารถทำได้ไม่ยาก เพราะเจ้าตัวนี้มี ปุ่ม Function 4 ปุ่ม ใช้งานง่าย ไม่ต้องเข้าหน้า Menu มีความละเอียดในการปรับแต่ง มีเอฟเฟก Reverd พร้อม 3 Presets ปรับแต่งเสียงได้อย่างอิสระ

การต่ออุปกรณ์เสริม

Avatar PD705 สามารถต่ออุปกรณ์เสริมได้ 4 ชิ้น โดยมี 2 ช่องสำหรับ Footswitch และ 2 ช่อง สำหรับ Pad Trigger ซึ่งสามารถทำ Dual Zone ได้

  1. Hi-hat (2 layers)
  2. Tom 1
  3. Crash
  4. Kick drum

ความรู้สึกหลังการใช้งาน Avatar PD705

หลังจากทางแอดมินได้ลองใช้เจ้า PD705 มาสักระยะ รวมถึงเอาไปออกงานตามร้านอาหารหลายครั้ง ก็ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวนี้ตอบโจทย์สายทำงานนอกสถานที่จริงๆ เพราะมันพกพาง่ายมาก และด้วยความเป็นแพด 9 ช่องของมัน ทำให้ตีง่ายกว่าแพด 8 ช่อง คุณภาพเสียงก็ถือว่าดีเลย ด้วยแป้นยางที่ไม่นิ่มและไม่แข็งจนเกินไป ให้สัมผัสที่กำลังดี การตอบสนองเร็ว เสียงออกหนัก-เบาตามน้ำหนักมือ การใช้งานก็ถือว่าไม่ยาก อาจจะมีสับสนนิดหน่อยในช่วงแรง แต่ด้วยปุ่มที่ให้มาครบรัน และจอแสดงข้อมูลใหญ่ ก็ขอบอกเลยว่าไม่นานก็คุ้นชินกับการใช้งานแล้ว และที่สำคัญเลยคือ “Avatar PD705 ปัจจุบันเป็นล็อตที่ผลิตในปี 2024 ไม่มีปัญหาเหมือนที่ล็อตเก่าเคยเจอแล้ว” เพราะตั้งแต่ใช้มายังไม่เจอการช๊อตอะไรเลย ขอบอกเลยว่าถ้าเราไม่ได้อัพเดทเฟิร์มแวร์ผิดวิธีก็จะไม่พบปัญหาอะไรเลย

PD705 ปี 2024 ยังน่าใช้อยู่ไหม?

สรุปจุดเด่นของ PD705

  • 9 แป้น แพด 3 แป้นบนยกระดับสูงขึ้นเล็กน้อย(Step Pad) ตีง่ายไม่มีสะดุด
  • เพิ่มเสียง Samp ได้ ผ่านโปรแกรม Wave Manager
  • สามารถ Import และ Export ไฟล์เสียงได้
  • มีฟังก์ชั่น Layer ใช้งานได้หลากหลาย
  • เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมได้สูงสุด 4 ชิ้น
  • มีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการพกพา

สรุปว่าแพดกลอง Avatar PD705 ในปี 2024 ก็ยังน่าใช้อยู่เหมือนเดิม เพราะนอกจากฟังก์ชั่นสุดโหดของมันในราคาที่คุ้มค่าสุดๆ แล้ว มันยังไม่มีปัญหาเหมือนล็อตก่อนๆอีกด้วย ทำให้สะดวกสบายในการใช้งานสุดๆ หมดกังวลปัญหาที่เกิดจากตัวเครื่องไปเลย ตอบโจทย์สุดๆ กับสายทำงาน หากสนใจสั่งซื้อแพด Avatar ตอนนี้ ส่งฟรีทุกระยะทาง พร้อมรับประกันจาก Avatar ศูนย์ใหญ่ 1 ปี และฟรีค่าแรงตลอดอายุการใช้งาน